Thủ tục khai báo sử dụng lao động ban đầu, báo tăng, giảm lao động

Một công ty mới thành lập khi mới đăng kí hợp đồng cho người lao động thì thủ tục khai báo sử dụng lao động ban đầu, báo tăng, giảm lao động như nào đối với phòng lao động quận

 Khi công ty các bạn mới thành lập và có ký hợp đồng lao động với người lao động thì các bạn phải làm việc với Phòng Lao động quận để đăng ký Khai trình sử dụng lao động và Hệ thống Thang Bảng Lương
 Khi công ty có sự biến động tăng giảm lao động thì các bạn cũng phải báo cáo tình hình sử dụng lao động cho Phòng Lao động Quận
 A/ Khai trình việc sử dụng lao động khi doanh nghiệp mới bắt đầu đi vào hoạt động.
1. Thời gian: Trong thời gian 30 ngày kể từ ngày bắt đầu hoạt động.
2. Nơi nộp: Phòng Lao Động và Thương Binh Xã hội Quận-Huyện nơi đơn vị đặt trụ sở chính
3. Thủ tục hồ sơ:
Đại diện của doanh nghiệp đi thực hiện thủ tục hành chính cần chuẩn bị hồ sơ hợp lệ theo quy định (Kèm theo giấy giới thiệu của doanh nghiệp và CMND của cá nhân)
+ Bản sao y Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (01 bản)
+ Bản khai trình sử dụng lao động (03 bản, mẫu 05).Mẫu này điền thông tin rồi in ra giấy A3 hoặc liên hệ với cơ quan lao động để mua mẫu A3 về viết tay vào.



 Sau khi chuẩn bị hồ sơ đầy đủ đơn vị nộp tại Phòng Lao Động Thương Binh và Lao Động quận. Cán bộ kiểm tra hồ sơ đầy đủ và đúng theo quy định sẽ viết phiếu hẹn trả kết quả, trên giấy hẹn cán bộ ghi mã của đơn vị. Nếu chưa hợp lệ thì hướng dẫn cho đại diện doanh nghiệp hoàn thiện bổ sung.
Đến ngày trên phiếu hẹn đơn vị đến Phòng Lao Động và Thương Binh Xã Hội nhận kết quả: 02 bản Khai trình sử dụng lao động có chữ ký và đóng mộc xác nhận của Phòng Lao Động Thương Binh và Xã Hội
 B/ Người sử dụng lao động đã đi vào hoạt động, trong năm phải báo cáo các vấn đề sau cho Phòng Lao Động Quận:
+ Tình hình thay đổi về lao động 6 tháng đầu năm trước ngày 25 tháng 5 hằng năm
+ Tình hình thay đổi lao động 6 tháng cuối năm trước ngày 25 tháng 11 hằng năm
=>Theo quy định tại Khoản 2 Điều 8 Nghị định số 03/2014/NĐ-CP theo mẫu số 07 ban hành kèm theo Thông tư số 23/2014/TT-BLĐTBXH nộp cho PLĐ
(Chỉ cần ghi số lượng lao động tương ứng với từng tiêu đề cột)
 1/ Báo cáo tình hình sử dụng lao động 6 thang đầu năm (theo mẫu số 07 ban hành kèm theo Thông tư số 23/2014/TT-BLĐTBXH )




 2/ Báo cáo tình hình sử dụng lao động 6 tháng cuối năm. (theo mẫu số 07 ban hành kèm theo Thông tư số 23/2014/TT-BLĐTBXH )





 Các bạn lập 02 bản nộp tại Phòng lao động Quận , phòng lao động sẽ đóng dấu đến và trả lại bạn 01 bản để lưu tại công ty.
Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn là sinh viên chuyên ngành kế toán, những người đang tự học kế toán online có một tài liệu hữu ích để có thể tự học kế toán.

Post a Comment

أحدث أقدم

Thủ thuật kế toán

Kế Toán Thuế